Màng nhự phủ TPU

Màng nhựa TPU ứng dụng định hình các sản phẩm cao cấp

Chất liệu TPU hiện nay là 1 trong các chất liệu nhựa được dùng tương đối phổ biến. Nó được vận dụng trong đa số lĩnh vực hiện đại khác nhau từ công nghiệp; nông nghiệp đến cơ khí,.. Thế nhưng, chẳng phải là ai cũng hiểu rõ lớp màng TPU là gì? Trong khi đó, những sản phẩm chúng ta đang tiêu dùng trong cuộc sống hàng ngày được sản xuất bằng chất liệu này rất là phổ biến.

Tìm hiểu về lớp màng TPU - Tại sao lại sử dụng màng TPU cho ga chống thấm?

Lớp màng TPU

Chất liệu Thermoplastic polyurethanes – Viết tắt TPU là một loại nhựa nhiệt dẻo. Sự phối hợp giữa tính đàn hồi và hiệu quả gia công của nhựa nhiệt dẻo nên loại chất liệu này rất mềm; có độ bền tốt và khả năng chịu lực cao. Do đó, chất liệu này được sử dụng khá phổ biến hiện nay trong rất nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

Lớp màng TPU có độ đàn hồi cao được ứng dụng vào nhiều công nghệ hiện đại. Nó có tác dụng bảo vệ các bề mặt khác như: giúp bảo vệ lớp cao su cứng, mềm dẻo, hoặc bảo vệ lớp tường, mái nhà và các cấu trúc dưới lòng đất khỏi sự xâm nhập của nước và hơi nước.

Tính năng kỹ thuật chống thấm TPU

Nhờ sự kết hợp tổng hòa của polyurehthane về độ đàn hồi và ưu điểm tối ưu của nhựa nhiệt dẻo mà chất liệu TPU có rất nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các loại nhựa thông thường:

_ Có khả năng uốn dẻo và độ đàn hồi tốt cùng độ mềm cao

_ Khả năng chịu lực cao nên các sản phẩm làm bằng chất liệu này không lo bị biến dạng khi có lực tác động tới.

_ Khả năng chống oxy hóa, chống ố vàng tốt nên thời gian sử dụng của những loại sản phẩm được cấu tạo bởi chất liệu này rất bền lâu.

_ Khả năng chống lạnh lên đến -50 độ C

_ Có thể sử dụng để bảo vệ trên hầu hết các bề mătkhác nhau

_ Độ bền cao, có khả năng chống mài mòn

_ Có khả năng chống nứt cao

Tính ứng dụng của chất liệu nhựa TPU

TPU là chất liệu được sử dụng phổ biến trong cuộc sống ngày nay. Với nhiều tính năng ưu việt, chất liệu này đã góp phần hoàn thiện cuộc sống của con người ngày càng tốt hơn. Nó được sử dụng trong rất nhiều các ngành khác nhau như sản xuất màng film, trong ngành công nghiệp, nông nghiệp và cơ khí…

TPU tạo thành một màng mạnh, cứng và chưa linh hoạt. Khả năng chống mài mòn của nó làm cho nó phù hợp với việc lót các kênh nước thải, trong khi đó tính chống chịu cao đối với dầu làm cho nó trở nên lý tưởng cho việc sử dụng trên sàn xe trong xây dựng.

Nó cũng chịu được nước lạnh, đóng băng và thậm chí chống lại nước trước khi được bảo dưỡng hoàn toàn. TPU Waterproofer có thể được áp dụng trên hầu hết các bề mặt, bao gồm bê tông, kim loại và gỗ, và các ứng dụng chính của nó là mái nhà (do sức đề kháng với bức xạ UV) và chống thấm các tầng và các cấu trúc dưới lòng đất.

chất liệu TPU có rất nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các loại nhựa thông thường:

TPU là chất đàn hồi với độ dài và sự hồi phục cao sau khi kéo dãn, và do đó có thể chịu được chuyển động cấu trúc đáng kể

Nó là một thành phần, dễ dàng để áp dụng trong các sản phẩm. Ứng dụng chủ yếu bằng thiết bị phun bụi, squeegee hoặc phun không khí. Hàm lượng chất rắn cao của nó có nghĩa là ít độ dày ướt sẽ bị mất đi do bốc hơi.

TPU là lớp phủ chống thấm dựa trên dung môi, do đó không bị hư hỏng do nhiệt độ đóng băng.

Ngoài ra, mặc dù nó là dung môi dựa, dung môi được sử dụng có một điểm chớp cháy rất cao, có nghĩa là nó không được phân loại là dễ cháy. Đối với lớp chống thấm nước chống thấm nước bằng dung dịch EABASSOC RBE . Vui lòng xem trang Câu hỏi Thường gặp để biết thêm thông tin về sự khác nhau giữa lớp phủ chống thấm nước dựa trên nước và dung môi.

Chúng ta có thể dễ dàng kể ra hàng loạt sản phẩm sử dụng lớp màng TPU: ốp điện thoại, mũ bảo hiểm, ga chống thấm, … Trong đó ta đặc biệt chú ý với sản phẩm Ga chống thấm sử dụng màng chống thấm TPU theo dây truyền công nghệ sản xuất hiện đại, cao cấp.

Tìm hiểu về lớp màng TPU - Tại sao lại sử dụng màng TPU cho ga chống thấm?

Chất liệu nhựa TPU có an toàn không?

Chất liệu TPU đã được kiểm duyệt kĩ càng trước khi đưa vào sản xuất nên các sản phẩm được làm bằng chất liệu này rất an toàn và đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng và thân thiện với môi trường.

Ga chống thấm Goodmama

Chính bởi tính đa di năng của lớp màng TPUCông ty Sản xuất và Thương mại HMD đã sử dụng lớp màng TPU làm bề mặt chống thấm cho ga chống thấm.

Lớp màng TPU nguyên sinh loại 1, nhập khẩu từ Đức độ bền cao, chịu áp lực tốt với đặc điểm vượt trội: màng có cấu tạo bởi hàng ngàn vạn lỗ nhỏ li ti ngăn nước không ngấm xuống dưới nhưng không khí hoàn toàn có thể thẩm thấu, lưu thông qua được. Vì vậy người ta còn gọi lớp màng TPU là “màng thở”. Thoáng mát bởi lớp chống thấm TPU nguyên sinh với hàng ngàn lỗ nhỏ ly ty ngăn không cho nước thấm qua nhưng không khí hoàn toàn có thể lưu thông qua. Giúp Ga chống thấm Goodmama không còn cảm giác hầm bí, nóng bức như các loại ga chống thấm thông thường. Không có tiếng sột soạt, không mùi nhựa nồng hắc.

2019-03-25
098 2299437
098 2299437